Friday, April 22, 2011

VOTING FOR THE WORST YEAR EVER



1985 to 2006...still ok. not that good but still ok. we're still in the childhood safe zone.
Then as I climbed the stairs to being a grown-up, the descent to hell began...





2007 ----> umpisa ng kalbaryo. nag-umpisang sumabit sa kalawit ng 7. Nakakapit sa palakol, sabi nga.










2008 ----> 8 na pilipit... umpisa nang mamilipit. sa sobrang ikli ng kumot maginaw pa rin kahit mamaluktot. Pigang piga na talaga, pinipilit pa rin. Bwisit na buhay 'to.






2009 ----> umasa at nabigo... kasarap ibaon ng buhay sa lupa ng nakaimbento ng sinasabing "lucky 9"... sinungaling! Lucky 9 = FAIL!!!






2010 ----> 10/10 na tumataginting...Knock out na sa hirap at problema. Kahit referee nagmamakaawa na sa demonyong destino na 'yan na tigilan na ang pagtitrip sa'min. Bro paalala lang...tao lang kaming marunong masaktan.






2011 ----> 11...onse...dalawang guhit na tila mga luhang sabay na gumuhit sa mga pisngi ko...ayoko na...suko na ko. wala pa sa kalahatian ng taon gusto ko nang magbigti sa dami ng problema. kung hindi lang may importanteng tao sa buhay ko na gusto kong makasama baka talagang tumalon na ko mula sa tulay papunta sa maruming ilog ng Arno kung saan mamamatay ka, hindi dahil sa lunod kundi dahil sa lason.
2011 bags the award for the Worst Year Ever.





2012 ----> siguro nga katapusan na ng mundo. kaya nga siguro ito ang date na napili ng author na 'yun. Sana naman makasama ko na ang asawa ko bago ang taong ito...at least man lang maligaya kong lilisanin ang mundong ito.









OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOK...



Nakapag-emo na ko...tama na! Itapon na sa basurahan ang hindi kailangan!








ehem ehem...

Quoting from my favorite cartoon Shugo Chara:

Amulet Heart: "Negative Heart, LOCK ON!!!"

OPEN HEART!!!!!!!

YEAH! ^____^ (parang adik, LOL!)


It's easier said than done pero I know deep inside me that I have to cheer myself up. Kadadating lang ulit ng panibagong problema at dismaya pero kung magpapadala na naman ako sa depression, walang mababago...walang mangyayari sa buhay ko.

NO WAY! this loser life has to end and be replaced rightfully by the simple life I have always dreamed of. I owe it to myself. Looking back, I have already broken or thrown away so many of my precious dreams. Most of them have turned into "X EGGS" and finally broken like Humpty Dumpty who sat on the wall and had a great fall...broken even before my dreams were hatched into anything. (reference Shugo Chara anime).



I will not let the most precious of them all be broken as well... No. This much I owe to myself and to the person I love.
I have to try my best, specially because this time I am not alone in this precious dream.
This is Winsly & I's dream.
To finally take the path of life walking side by side. LITERALLY.



If the High Heavens still has the will to listen to a desperate plea...
Please...
You know I need him.
You know it's more than just a mere whim.

Please...
You know the words even before I speak them....

Please.
Let me be with my husband. We are meant to be together.



P.S.
Please tell that jerk...ehem, nice person.... who's writing the story of my life to please please pleeeeeeeeeeeease STOP PICKING ON ME!!! I'm sick and tired of all this misery. Andami dami na naming problema. Time out muna...pahinga muna! Walastik, dami daming mayaman na ipinapagmayabang ang sarap ng buhay nila through MTV...magagarang bahay, magagarbong lifestyle...walang pakundangan na paglulustay ng pera sa mga debut o sweet 16 .... bakit puro kaming mahihirap ang pilit na idinidikdik sa putik?! Sila naman! LOL!
Kidding aside, please lang.
Tama na.
Please.

2 comments:

Jocelyn The StoryStitcher said...

Oh wow, I feel your pain, especially in the last part. I do so want to be with my boyfriend again. Hay buhay nga naman. :( Sana dinggin tayo ano? Happy Easter all the same. :)

Mr. Tripster said...

i prayed the same prayer. The answer i got? Walang pagsubok ang dumadaan sa isang tao na hindi niya kayang malampasan.-

The heck! Pero yun ang totoo eh. I think we should be stronger. Despite all negative circumstances we need to stand on our ground. We'd like to blame it on that somebody who's writing the course of our life but the truth is, it is still made up by our choices and attitude....